ระยอง หาด ไหนสวยที่สุด ใกล้กรุงเทพ วิวสวย

ระยอง หาด ไหนสวย สุด ระยอง พิกัดอีกจังหวัด ทะเลใกล้กทม. อยากเที่ยวทะเลแต่ไม่มีเวลาลงใต้ แต่คำถามที่หลายคนถามคือ ระยอง มีหาดไหนสวย? ถือเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่นอกจากจะเที่ยวได้ตลอดทั้งปีแล้ว ชานเมืองกรุงเทพฯ ยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวให้ทุกคนได้ไปพักผ่อน เช่น ทะเล น้ำตก ภูเขา และทุ่งดอกไม้ของจังหวัดระยอง ที่เราอยากจะแนะนำในวันนี้ก็คือ หาดระยอง ชานเมืองระยอง กลายเป็นเมืองปิโตรเคมีไปแล้ว จังหวัดระยองยังมีชายหาดระยองที่สวยงาม ไม่แพ้จังหวัดอื่นๆเลย

หากทุกคนต้องการว่ายน้ำในฤดูร้อน ถ่ายรูปทะเลสวยๆ ขอแนะนำระยอง ที่ทะเลสวย น้ำใส พิกัดอ่าวไทย ใกล้กรุงเทพฯ เหมาะสำหรับคนไม่มีเวลาลงใต้ อยากสัมผัสทะเล คนน้อย ทะเลใต้ มันใกล้กรุงเทพฯ มาก มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกมากมาย เดินทางสะดวก ใช้เวลาเดินทางไม่มาก เดินทางโดย รถยนต์ส่วนตัว รถเมล์ รถตู้ ปัจจุบันระยองถือว่าสะดวกมากระหว่างเดินทางไป

1. หาดแม่รำพึง - ระยอง หาด ไหนสวย สุด

หาดแม่ลำพูเป็นชายหาดที่สวยงามและเป็นที่นิยมมากที่สุดหาดหนึ่งของจังหวัดระยอง มีความยาว 12 กิโลเมตรและมีทางเดินทอดยาว หรือจะลงเล่นน้ำก็ได้เพราะน้ำใสมาก อย่างไรก็ตาม บางส่วนของหาดกลายเป็นน้ำวน ใครเล่นอย่าลืมปฏิบัติตามป้ายเตือนทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย และที่นี่ยังเป็นที่นิยมในหมู่คนรักอาหารทะเลอีกด้วย สองข้างทางมีร้านอาหารทะเลสดๆ มากมาย ที่คนส่วนใหญ่แวะทานก่อนกลับกรุงเทพฯ เหมาะแก่การพักผ่อนในวันหยุดสั้นๆ

2. หาดแหลมแม่พิมพ์ - ระยอง หาด ไหนสวย สุด

2. หาดแหลมแม่พิมพ์ - ระยอง หาด ไหนสวย สุด

หาดแหลมแม่ปิง หาดแม่ปิง (หรือเรียกสั้นๆ ว่า หาดแม่ปิง) เป็นหาดทรายยาวประมาณ 4 กิโลเมตร มีจุดเริ่มต้นติดกับหาดวังแก้ว หาดทรายจะขาวสะอาด และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ยังแผ่ขยายออกไปอีกด้วย ที่ชายทะเลมีศาลแม่พิมพ์ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้านในพื้นที่ ทางเหนือของหาดที่สามารถแวะสักการะได้คือเกาะเล็กๆ ชื่อเกาะกีปุระ ถ้าใครไปช่วงเดือนเมษายน เชิญแวะที่นี่ค่ะ น้ำลดลงจนสามารถเดินไปยังเกาะเคปราได้อย่างรวดเร็ว

หาดแหลมแม่ปิงเป็นชายหาดที่สวยงาม หาดทรายกว้างเล่นน้ำได้สบายมาก ทะเลระยอง หาดแหลมแม่ปิง ถือว่าเป็นหาดที่น่าสนใจไม่น้อย

หาดทรายกว้างและร่มรื่น ถนนเลียบชายฝั่งมีต้นสนเรียงราย มีศาลาให้นั่งพักชมทิวทัศน์ ที่ค้นพบเป็นประจำ นอกจากนี้ หาดแหลมแม่พิมพ์ยังมีรีสอร์ท โรงแรม และร้านอาหารทะเลสดๆ ร้านค้าและกิจกรรมทางน้ำที่ให้บริการหลากหลายหาดระยองที่สวยงาม ตั้งอยู่ชานเมืองระยอง บนหาดชื่อ หาดแหลมแม่ปิง ทะเลระยอง คนน้อย ตั้งอยู่ถนนแบกแลงกร่ำ ตำบลกร่ำ อำเภอกุเลง จังหวัดระยอง

  • ที่อยู่ : หมู่ 3-4 ถนนเพ-แกลง-กร่ำ ตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/kQwrVPJ9o6oFttLT9 
  • เปิดให้เข้าชม : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

3. หาดแสงจันทร์

3. หาดแสงจันทร์ ระยอง หาด ไหนสวย สุด

หาดแสงจันทร์เป็นหาดที่ค่อนข้างเงียบสงบ อย่างไรก็ตาม ยังมีความยุ่งเหยิงอยู่บ้าง ชายหาดไม่เหมาะสำหรับการว่ายน้ำ แต่ชายหาดที่โค้งเหมือนเกือกม้าเป็นจุดเด่น มีการทำคันหินกั้นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร เพื่อป้องกันคลื่นกัดเซาะริมฝั่ง หาดแสงจันทร์ ใกล้ห้างแหลมทองระยอง. ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง ชายหาดที่คนระยองชอบมานั่งพักผ่อนยามเย็น เรียกได้ว่าที่นี่บางแสน 2 ได้เลย

  • ที่อยู่ : ถนนเลียบชายฝั่ง ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/q8GwZN5pqsFXioZE6  
  • เปิดให้เข้าชม : สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

4. หาดแหลมเจริญ

4. หาดแหลมเจริญ

หาดแหลมเจริญเป็นชายหาดที่ใกล้ที่สุดจากตัวเมืองระยอง ตั้งอยู่ใกล้กับปากน้ำระยองซึ่งได้ชื่อว่าเป็นแหล่งกำเนิดร้านอาหารทะเลในจังหวัดระยองรวมถึงแหล่งขายอาหารทะเลสดๆ และนักช้อปอาหารทะเลแปรรูปไม่ควรพลาด เรารับประกันคุณภาพที่สดและอร่อย

  • ที่ตั้ง : ปากน้ำ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/YV2KK7q3tn3kTpPW8
  • เปิดให้เข้าชม : สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

5. หาดพยูน

5. หาดพยูน

หาดพยูน เป็นหาดที่สวยงามอีกหาดหนึ่ง ยาวเพียง 3 กม. แต่ยังคงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ห่างจากตัวเมืองระยองประมาณ 32 กิโลเมตร มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น พายเรือคายัค แล่นเรือใบ หาดพยูงแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ หาดพยุงเก่า และหาดพยุงใหม่ ซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เป็นด้านใหม่ สามารถเล่นน้ำ นั่งตกปลา มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบครัน ดีกว่าหาดแบบเดิมๆ